Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
411225

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2023

Đăng lúc: 04:06:00 11/01/2023 (GMT+7)

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết. Để góp phần cứu sống người bệnh mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tình nguyện tham gia hiến máu cứu người khi ta có thể.

         
        nganh-Y-te-Ha-noi-Hien-Mau-13.jpg
         
         Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu trong cơ thể của bạn cho đi sẽ được tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách để chúng ta kiểm tra giám sát sức khỏe của mình được tốt hơn.
          Đối tượng hiến máu: Nam đủ tuổi đời từ 18 tuổi - 60 tuổi cân nặng 45 kg trở lên; Nữ đủ tuổi đời từ 18 tuổi - 55 tuổi cân nặng 42 kg trở lên. Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của mọi người và sức khỏe của chính mình. Mỗi cá nhân, tập thể hăng hái hưởng ứng hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “ Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.
          Để việc hiến máu tình nguyện trở thành một hành động cao đẹp, một việc làm thường xuyên của các tình nguyện viên ngành y tế nói riêng và của toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa kêu gọi ủng hộ, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các phường, xã để ngày hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao nhất./.
          Thời gian: Bắt đầu từ 7h ngày 03/02/2023
          Địa điểm: Hội trường lớn Bệnh viện Y Dược cổ truyền – 155 Trường Thi, Phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)